ECPayLogo

Banner_news

Tin tức & Sự kiện

ECPay phối hợp cùng PC Đắk Lắk, PC Đà Nẵng đào tạo nhân viên quầy thu

 

Trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tổ chức đào tạo cho các Nhân viên kinh doanh quầy thu thuộc 2 địa bàn. Đây là một trong những hoạt động được ECPay chú trọng với mục tiêu ngày càng hoàn thiện dịch vụ và mang đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

 
 

Chương trình đào tạo diễn ra với các nội dung chính: Giới thiệu chung về các kiến thức liên quan đến ngành Điện, quy trình kinh doanh điện năng; Tổng quan về ECPay; Đào tạo về kỹ năng giao tiếp, bán hàng; Thực tập qua các tình huống và các trò chơi tập thể. Trong ngày đầu tiên, các nội dung liên quan đến ngành Điện nói chung, PC Đắk Lắk, PC Đà Nẵng và ECPay nói riêng đã được giới thiệu đến học viên một cách khái quát nhất. Việc nắm rõ các kiến thức tổng quan và quy định của ngành Điện sẽ giúp các nhân viên ECPay làm việc nghiêm túc và đúng quy trình hơn, đồng thời hiểu rõ về công vệc của mình. Khá nhiều câu hỏi được đặt ra, nhiều chia sẻ trong nghề được thảo luận dưới góc nhìn mở. Tổng số CBNV tham gia đào tạo là 45, trong đó có 25 nhân viên làm việc tại địa bàn Đăk Lăk, 20 nhân viên thuộc làm việc trên địa bàn Đà Nẵng. Riêng PC Đà Nẵng còn được giới thiệu bổ sung thêm về phòng giao dịch đa năng của ECPay cũng như sản phẩm và dịch vụ sẽ triển khai tại quầy.

 

Chương trình đào tạo ngày thứ nhất với những kiến thức chung về ngành Điện và ECPay

Thú vị nhất phải kể đến các kỹ năng giao tiếp khách hàng được đào tạo trong ngày thứ 2. Không đơn thuần là lý thuyết khô khan, các nhân viên kinh doanh quầy thu ECPay – những người trực tiếp tham gia công tác thu hộ tiền điện, giao tiếp với khách hàng được thực hành bằng các tình huống cụ thể, sinh động. Họ được đóng vai trực tiếp xử lý các tình huống trong các kịch bản đưa ra, bên cạnh đó được đối mặt với các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong thực tế. Là nhân viên thu tiền điện, họ chính là người của ngành Điện, phải am hiểu những thông tin cần thiết nhất liên quan tới quy trình kinh doanh điện năng, quy trình thu tiền, các chủ trương của ngành Điện về công tác thu tiền điện cũng như chủ động giải quyết được các tình huống bất ngờ xảy ra tại quầy thu. Các tình huống vừa hài hước, vừa khó khăn có thể kể đến như: Khách hàng nóng tính, khách hàng thắc mắc nhiều về tiền điện hàng tháng, khách hàng không nhận được tin nhắn, khách hàng người dân tộc không biết tiếng kinh, không biết đọc, không biết viết và không mang hóa đơn khi đi đóng tiền, khác hàng không chịu xếp hàng, khách hàng yêu cầu kiểm tra công tơ điện… Nhìn chung, những trường hợp này đều được các học viên xử lý hợp lý, thậm chí là đưa ra những phương án sáng tạo. Đây là tư liệu đắt giá mang tính thực tế để các cán bộ nhân viên thu tiền điện bước vào quá trình làm việc thực sự, hoàn thiện thêm những quy chuẩn về giao tiếp tại quầy thu.
Bên cạnh đó, nhiều trò chơi tập thể mang tính chất giải trí, rèn luyện khả năng làm việc theo nhóm cũng được tiến hành trong chương trình đào tạo. Đây là phương pháp nhanh nhất để các nhân viên quầy thu hiểu được tầm quan trọng của việc giao tiếp với khách hàng cũng như làm việc nhóm. 
 

Các hoạt động tập thể rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm được các học viên nhiệt tình hưởng ứng

Sau chương trình đào tạo, các nhân viên kinh doanh quầy thu sẽ tiếp tục quay lại với công việc thu tiền điện tại địa bàn PC Đắk Lắk (bao gồm 94 điểm thu cố định thuộc Điện lực Nam Buôn Ma Thuột, Bắc Buôn Ma Thuột, Cư Mgar, Krong Ana, Krong Buk và Điện lực Krong Pắc), địa bàn PC Đà Nẵng (bao gồm Điện lực Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ). Trong quá trình này, PC Đắk Lắk, PC Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân viên ECPay trong quá trình triển khai thêm các địa bàn mới. Hy vọng với sự phối hợp giữa hai đơn vị sẽ góp phần đem lại chất lượng nguồn nhân lực tốt nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.